Có thể bạn sẽ hỏi, tại sao phải làm website? Tại sao doanh nghiệp cần có website? Ngày nay, có một website cũng quan trọng như có một cửa hàng, văn phòng hoặc số điện thoại. Sự hiện diện trực tuyến của một doanh nghiệp, bất kể ngành nào, có thể có tác động lớn đến sự thành công của doanh nghiệp.
1. Khái niệm về website
Website dường như không còn xa lạ gì đối với mỗi doanh nghiệp/ công ty/ tổ chức/ nhà hàng/ khách sạn và một số lĩnh vực khác. Bởi mỗi một đơn vị kinh doanh thì hầu hết đều sở hữu cho mình ít nhất một trang website riêng nhưng website có tầm quan trọng như thế nào thì cùng tìm hiểu khái niệm ngay sau đây.
Khái niệm website: Website là trang thông tin được dùng để giới thiệu, cập nhật tin tứ của doanh nghiệp, sản phẩm, hoạt động, chia sẻ bí quyết nhằm mục đích phát triển thương hiệu đến với người tiêu dùng biết đến ngày một nhiều hơn. Khi có website bạn cần phải biết cách để bảo vệ website của mình tránh những tin tặc và hacker để phòng tránh tốt nhất cho website của bạn nhé!
Xem ngay: Dịch vụ thiết kế website trọn gói cho doanh nghiệp
2. Những lợi ích doanh nghiệp đạt được khi có website
Việc kinh doanh ứng dụng công nghệ đang trở nên tất yếu. Hơn hết, xu hướng công nghệ không ngừng thay đổi. Trong nhiều loại hình công nghệ thì website là một trong số đó. Chỉ cần gõ một từ khóa tìm kiếm. Bạn có thể thấy hàng nghìn trang web trên Internet. Các doanh nghiệp, dù quy mô ra sao, nếu không theo kịp xu hướng này sẽ trở nên lạc hậu trước đối thủ cạnh tranh.
Trong khi nhiều doanh nghiệp đang vô cùng thành công khi sở hữu website. Những lợi ích của việc có website mà những doanh nghiệp (đối thủ) khác đang đạt được phải kể đến như:
Tham khảo thêm: Dịch vụ seo tổng thể cho website doanh nghiệp
2.1 Lợi nhuận “khủng” từ việc bán hàng qua website
Thống kê từ TTO – SSI Research cho biết lợi nhuận tăng thêm 24% từ việc bán sản phẩm, dịch vụ qua website. Quả là một con số ấn tượng. Thời đại 4.0 Website vẫn luôn là “máy in tiền” của doanh nghiệp.
2.2 Doanh nghiệp có website tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn
Cứ 10 người sử dụng thiết bị di động thì có 9 người lựa chọn Google. Nhiều doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu nhanh chóng thông qua các trang web chuyên nghiệp xuất hiện trên các trang tìm kiếm, như Bing, Google,…
2.3 Gia tăng uy tín
Một trong những lý do chính mà bạn nên có một website cho doanh nghiệp của mình là để tăng uy tín cho tổ chức. Website ngày nay là bộ mặt cho Doanh nghiệp, nếu không có trang web, mọi người có thể đặt câu hỏi về tính hợp pháp của Doanh nghiệp của bạn. Có website là cơ hội để tạo ấn tượng ban đầu tuyệt vời và khiến mọi người tin tưởng vào doanh nghiệp. Trên thị trường cũng sẽ có nhiều đối thủ cạnh tranh cung cấp sản phẩm giống của bạn.
Một cách giúp bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh là có một trang web với giao diện đẹp, truyền đạt các thông tin rõ ràng, bổ ích đến cho người tiêu dùng. Nếu không có trang web, khách hàng có thể gặp khó khăn vì mọi người không thể dễ dàng tìm thấy thông tin chất lượng và đáng tin cậy về doanh nghiệp của bạn.
2.4 Xây dựng thương hiệu
Khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm bất kỳ thông tin về sản phẩm, dịch vụ hành động đầu tiên của khách hàng chính là tìm kiếm thông tin trên Internet. Ngay lúc này, website chính là một công cụ để giới thiệu thương hiệu của bạn với khách hàng tiềm năng. Bằng cách xác định bạn là ai, bạn kinh doanh sản phẩm, dịch vụ gì? Lợi ích bạn đem đến cho khách hàng… bạn sẽ gia tăng cơ hội khách mua hàng của bạn.
Tham khảo ngay: Chiến lược xây dựng thương hiệu
Website là công cụ xây dựng thương hiệu online rất tốt khi hình ảnh của doanh nghiệp, thông tin sản phẩm luôn hiện diện và gây ấn tượng cho khách hàng truy cập, khiến họ luôn nhớ đến thương hiệu của bạn. Do vậy giúp xây dựng thương hiệu là câu trả lời cho lý do tại sao doanh nghiệp cần có website.