Một chiến dịch Marketing hiệu quả (Bao gồm ngắn hạn hay dài hạn) không chỉ giúp nhà trường thúc đẩy tuyển sinh mà còn đẩy mạnh thương hiệu của nhà trường tốt nhất. Để nhà trường thực hiện các chiến dịch, giải pháp Marketing phù hợp với ngân sách và đạt được hiệu quả đặt ra, nhà trường cần để quan tâm đến các vấn đề quan trọng sau đây:
Xem thêm: Chiến lược marketing cho trường mầm non
Tại sao các trường mầm non cần làm Marketing?
Rất nhiều trường mầm non nghĩ rằng, chỉ cần có địa điểm đẹp, cơ sở vật chất tốt, chương trình đào tạo đa dạng là có thể thu hút được học sinh. Nhưng điều đó hoàn toàn thiếu chính xác, nhất là ở thời điểm mà công nghệ và internet phát triển mạnh mẽ như ngày nay. Trường mầm non cũng giống như một nhà hàng. Cho dù nhà hàng đó có món ăn ngon và đặc biệt đến mấy nhưng không ai biết đến thì món ăn đó cũng trở lên vô vị.
Vì vậy, để hình ảnh và thương hiệu của nhà trường trở lên nổi bật hơn, thu hút được nhiều học sinh hơn. Nhà trường cần phải làm Marketing ngay từ hôm nay. Marketing không chỉ giúp thu hút học sinh mà còn giúp thương hiệu của nhà trường bền vững và phát triển hơn.
Tìm hiểu thêm: Dịch vụ phòng marketing thuê ngoài cho trường mầm non
Cách chiêu sinh mầm non hiệu quả
1. Lựa chọn vị trí mở trường đắc địa
Vị trí mở trường mầm non là yếu tố vô cùng quan trọng, quyết định đến việc duy trì và phát triển của trường mầm non sau này.
Bạn nên thuê mặt bằng ở các khu đô thị mới mở, khu dân cư chưa tập trung đông đúc để có giá thành tốt nhất. Các khu chung cư với giá thành cao sẽ là lựa chọn hợp lý cho trường mầm non tầm cao, cơ sở vật chất đầu tư hiện đại.
Nên thuê mặt bằng với diện tích lớn, vì phụ huynh khi đi xem trường cho con thường rất thích những trường có mặt bằng rộng, có sân chơi, diện tích sinh hoạt dành cho mỗi trẻ lớn.
Làm đồ chơi cho trẻ sáng tạo
Một cách chiêu sinh mầm non hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua đó là sáng tạo trong việc làm dụng cụ học tập và đồ chơi ngoài trời cho trẻ. Điều này sẽ mang đến sân chơi bổ ích, tạo điều kiện giúp trẻ hoạt động, phát triển và kích thích trẻ tích cực đến trường.
Khi sáng tạo đồ chơi cho các bé, không chỉ đòi hỏi tính thẩm mĩ, đồ bền đẹp, dễ sử dụng, mà còn phải đảm bảo an toàn. Bạn nên tận dụng những chất liệu có sẵn không chứa chất độc hại, có giá trị sử dụng lâu dài và mang tính giáo dục cao. Sáng tạo đồ chơi sẽ giúp trẻ phát huy khả năng sáng tạo, trí tưởng tượng, tăng khả năng vận động và giúp trẻ trở nên hoạt bát, dễ hòa nhập với bạn bè hơn.
Chọn nội dung Marketing thú vị - phù hợp - độc đáo
Mỗi một nhóm đối tượng khách hàng sẽ có những nhu cầu riêng. Từ những nhu cầu đó mà họ sẽ có những mối quan tâm khác nhau. Chính vì vậy, khi thực hiện các chiến dịch Marketing, bạn hãy lưu ý đến các vấn đề sau:
Mọi yếu tố, khía cạnh của trường mầm non đều có khả năng trở thành nhu cầu của phụ huynh (khách hàng tiềm năng):
Từng nhu cầu sẽ phù hợp với từng nhóm đối tượng khác nhau. Đây chính là nội dung mà bạn cần khai thác để phát triển nội dung Marketing (Content Marketing). Hãy tìm ra chính xác nhu cầu của khách hàng!
Đừng ngần ngại nếu bạn nghĩ phụ huynh chưa có nhu cầu đó, hãy tạo ra nhu cầu cho phụ huynh. Khơi gợi nhu cầu cho phụ huynh và dẫn dắt phụ huynh tìm hiểu trường của bạn khiến bạn bước đầu thành công trong quá trình Marketing.
Tìm hiểu thêm: Dịch vụ seo từ khóa google cho website trường mầm non
Trong bài viết trên, ACT Group đã chia sẻ cho bạn cách chiêu sinh mầm non hiệu quả. Với những gợi ý mà chúng tôi đã chia sẻ, nếu vận dụng một cách tốt nhất thì chắc chắn bạn sẽ không cần lo lắng về chỉ tiêu đầu vào và sẽ khởi nghiệp mở trường mầm non thành công.