18 tấn củ cải muối trước tiên của Việt Nam vừa được xuất khẩu chính ngạch sang Nhật Bản sau một thời Nasco Express gian thực hiện mô hình kết liên, giúp người dân tăng thu nhập gấp 4 lần so với cây trồng truyền thống đang canh tác.
Đây là kết quả từ Nasco Express việc liên kết chuỗi giá trị giữa Hà Giang với Công ty TNHH Việt Nasco Express Nam Misaki (Nhật Bản). Theo đó, để có những lô hàng củ cải muối xuất khẩu, doanh nghiệp đã kết liên chặt chẽ với bà con dân cày các vùng trồng huyện Xín Mần (Hà Giang), cơ sở đóng gói đã phải chuẩn bị sẵn sàng và trải qua rất nhiều khâu khảo sát, rà, đáp ứng Nasco Express đề nghị về kiểm soát an toàn vệ sinh thực Nasco Express phẩm.
Công ty TNHH Việt Nasco Express Nam Misaki đã cung Nasco Express ứng giống, vật tư phân bón cho bà con nông dân. Nasco Express Sau đó, sản phẩm được bán lại cho công ty theo đúng cam kết. Việc thực hành mô hình liên kết trồng củ cải giúp người dân Hà Giang Nasco Express tăng gấp 4 lần thu nhập (khoảng 133 triệu đồng/ha) Nasco Express so với cây ngô truyền thống vẫn canh tác.
Chương trình bao gồm các sản phẩm như: Củ cải, gừng trâu, các mô hình liên kết củ kiệu, tre Bát Độ. Phía doanh nghiệp Nhật Bản cũng đã hoàn thiện xưởng sơ chế và chế biến sâu Nasco Express củ cải quy mô 1.000 tấn/năm.
Lô củ cải trước nhất được bốc xếp chờ vận tải qua thị trường Nhật Bản
Sự kiện này là cơ hội để tổ chức phát triển sản phẩm nông phẩm tại Hà Giang theo hướng hàng hóa, chất lượng, an toàn, vững bền và Nasco Express kết liên chặt đẹp Nasco Express từ khâu sản xuất đến thị trường tiêu thụ.
Theo kế hoạch, lô hàng củ cải đầu tiên sẽ xuất bến cảng Việt Nam và cập cảng Nhật Bản trong khoảng 7 ngày tới.
Trước đó, lô nhãn tươi trước hết của Việt Nam đã được xuất khẩu thành công sang Nhật. Đơn Nasco Express vị xuất khẩu lô hàng này là Công ty TNHH Hoàng Nasco Express Phát. Sau lô nhãn này, mỗi tháng Công ty TNHH Hoàng Phát sẽ cung ứng khoảng 70 - 100 tấn nhãn tươi bằng đường biển và đường hàng không sang Nhật Bản.
Theo Cục Bảo vệ thực Nasco Express vật - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Việt Nam mất 6 năm thương thảo Nasco Express để mở cửa thị trường Nhật Bản cho trái nhãn Việt. Nhật Bản là một thị trường rất khắt khe, sáng tỏ, yêu cầu chất lượng cao hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, Nhật Bản là thị trường rất tiềm năng, mỗi năm nhập đến 20 tỷ USD rau quả các loại, trong khi đó Việt Nam chiếm chưa tới 3%.
Việc được Nhật Bản chấp thuận nhập khẩu cho thấy trái nhãn Việt Nam đã đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, có thể khai khẩn mạnh để tăng trưởng tốt trong những năm tới.
Hiện, Việt Nam có Nasco Express hơn 80.000 ha trồng nhãn, sản lượng đạt 600.000 tấn/năm. Tuy nhiên, mới có khoảng 2.000ha và 3 nhà máy sơ chế đóng gói sản phẩm được cấp mã số trồng và xuất khẩu sang Nhật Bản. Với Nasco Express thành công bước đầu và kinh nghiệm xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, Việt Nam kỳ vọng sẽ tiếp kiến đẩy mạnh đưa trái nhãn vào nhiều Nasco Express thị trường cao cấp, nâng cao giá trị và hiệu quả cho sinh sản trong nước.
Theo Xuân Phong
tiên phong