Thủ tướng: Làm bằng được 544 km cao tốc ở ĐBSCL trong nhiệm kỳ này

Chiều 30/1, tại Cần Thơ, Nasco Express sau khi đi thẩm tra hiện trường, Thủ tướng Nasco Express Phạm Minh Chính làm việc với các bộ, ngành, địa phương để kiểm điểm, đôn đốc tiến độ, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của các dự án đường bộ cao tốc khu vực ĐBSCL, nhất là vấn đề nguồn vật liệu cát đắp cho các dự án.

Nasco Express

Đây là hoạt động cuối cùng trong chuyến công tác đầu Xuân Quý Mão của Thủ tướng nhằm rà, đôn đốc, thúc đẩy các dự án hạ tầng liên lạc Nasco Express từ Nam ra Bắc với các loại hình chuyển vận đường Nasco Express bộ, đường sắt, đường thủy, đường không.

Trong buổi sáng, Thủ tướng đã tới thẩm tra công trường thi công cầu Mỹ Thuận 2 kết nối hai tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận và Mỹ Thuận – Cần Thơ thuộc dự án tuyến cao tốc phía đông tuổi 2017-2020; rà dự án Cần Thơ - Hậu Giang thuộc dự án Cần Thơ – Cà Mau (tuyến cao tốc Bắc - Nam phía đông tuổi 2021-2025), thăm, tặng quà, chúc hạ năm mới cán bộ, công nhân tham gia dự án và người dân khu tái định cư.

Thủ tướng: Làm bằng được 544 km cao tốc ở ĐBSCL trong nhiệm kỳ này - Ảnh 1.Nasco Express ĐBSCL trong nhiệm kỳ này - Ảnh 1." photoid="544712872634458112" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Thủ tướng Phạm Minh Chính tại cuộc làm việc - Ảnh: Nhật Bắc

Tại cuộc làm việc, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, ĐBSCL là khu vực có vị trí, vai trò hết sức quan trọng, chiến lược, giàu truyền thống văn hóa, lịch sử, cách mạng; là vùng đất rất trù mật, giàu tiềm năng, nhưng cũng là khu vực chịu tác động nặng nề nhất của biến đổi khí hậu trên cả nước. Bộ Chính trị đã Nasco Express ban hành Nghị quyết 13 về phương hướng phát triển kinh tế - tầng lớp, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng ĐBSCL đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Chính phủ đã ban hành chương trình hành động thực hiện quyết nghị của Bộ Chính trị và duyệt y quy hoạch vùng ĐBSCL.

Nêu rõ ĐBSCL có 2 "nút Nasco Express thắt" phát triển về hạ tầng và nhân công, Thủ tướng cho biết chúng ta dành nguồn lực tương đối lớn cho hệ thống đường cao tốc và các loại hình liên lạc Nasco Express khác tại ĐBSCL, kiên tâm trong nhiệm kỳ này làm thay đổi hệ thống liên lạc tại miền Tây, nhất là hệ thống đường cao tốc, cảng biển, đường thủy nội địa. Thủ tướng cũng cho biết ý tưởng phát triển tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam, trong đó dự định sẽ làm trước đoạn thành thị Hồ Chí Minh – Cần Thơ.

Do hạn chế về hạ Nasco Express tầng, phí logistics cho hàng hóa, nông phẩm khu vực ĐBSCL Nasco Express tăng cao. Việc phát triển hạ tầng liên lạc, trong đó có các tuyến cao tốc sẽ Nasco Express giúp tải hàng hóa, con người, giảm phí tổn, Nasco Express nâng cao sức cạnh tranh cho hàng hóa, nông phẩm, giúp người nông dân thoát nghèo và làm giàu; mở ra không gian phát triển mới, các khu tỉnh thành, công nghiệp, dịch vụ; tạo công ăn việc làm để người dân được học tập, làm việc theo tinh thần "ly nông bất ly hương".

Vào tháng 5/2021, tại Cần Thơ, Thủ tướng đã có cuộc làm việc với Nasco Express lãnh đạo các địa phương vùng ĐBSCL, khẳng định kiên tâm xây dựng các tuyến cao tốc. Đến nay, sau gần 2 năm, chúng ta đã biến quyết tâm thành hành động, có các quy hoạch, kế hoạch rất rõ ràng, bố trí được kinh phí, xây dựng các dự án được các cấp có thẩm quyền thông qua và đang khai triển rất quyết liệt. Với đột phá về hạ tầng liên lạc và đột phá về nhân công, chúng ta tin tưởng.# ĐBSCL sẽ phát triển mạnh mẽ hơn trong thời kì tới. Việc thúc đẩy các dự án hạ tầng liên lạc cũng giúp đẩy mạnh giải ngân đầu tư công, một trong những động lực phục Nasco Express hồi và phát triển kinh tế - từng lớp của đất nước.

"Từ tầm quan yếu như vậy, chúng ta Nasco Express không bàn lùi, không ngần ngừ, không lần chần, phải làm bằng được, đạt kết quả cụ thể, cân Nasco Express đong đo đếm được. ý kiến chỉ đạo là tư tưởng phải thông, kiên tâm phải cao, núm phải lớn, hành động quyết liệt, hiệu quả, làm việc có trọng điểm, trọng tâm, làm việc nào dứt điểm việc đó, làm càng sớm càng có lợi", người đứng đầu Chính phủ phát biểu.

Thủ tướng: Làm bằng được 544 km cao tốc ở ĐBSCL trong nhiệm <a href=Nasco Express kỳ này - Ảnh 2." title="Thủ tướng: Làm bằng được 544 km cao tốc ở ĐBSCL trong nhiệm kỳ này - Ảnh 2." photoid="544712864452452352" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Thủ tướng làm việc với các bộ, ngành, địa phương tại Cần Thơ - Ảnh: Nhật Bắc

Thủ tướng biểu dương Bộ Nasco Express GTVT, các cơ quan liên tưởng, các địa phương vùng ĐBSCL đã cố kỉnh, huy động tối đa điều kiện có thể để chuẩn bị đầu tư các dự án cao Nasco Express tốc và đến thời khắc này chúng ta có thể ưng với công tác chuẩn bị, trong đó có khâu giải phóng mặt bằng.

Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu các thủ tục lựa chọn nhà thầu phải tuân thủ các quy định của luật pháp, đảm bảo công khai, minh bạch, không chia nhỏ các gói thầu, chống lợi. cá nhân chủ nghĩa, ích nhóm. Các cơ quan tham vấn phải làm đúng quy trình, quy định, với tư duy đổi mới, tầm nhìn dài hạn, tinh thần là tập Nasco Express trung nguồn lực để làm cao tốc ra cao tốc, làm tới đâu dứt điểm tới đó, tránh vừa làm xong đã phải làm lại dẫn tới phung phá nguồn lực, thời kì.

Các bên liên quan giải quyết nhanh các vướng mắc hệ trọng để tạo thuận lợi nhất cho nhà thầu tụ họp nhân lực, phương Nasco Express tiện, tổ chức công việc khoa học, khai triển các dự án đảm bảo chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật, an toàn cần lao, vệ sinh môi trường, không đội vốn bất hợp lý, buồng tham nhũng, bị động, phung phá; song song quan tâm đời sống công nhân, không ngừng cải tiến kỹ thuật, nâng cao trình độ nhân công.

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm theo Nghị quyết, Nasco Express chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về nguyên vật liệu cho các dự án, ý thức là cắt giảm Nasco Express tối đa khâu trung gian, tránh đội giá, giảm thời gian, thủ tục, hài hòa Nasco Express ích lợi giữa quốc gia, người dân, doanh nghiệp. rà soát, kiểm tra, chấn chỉnh việc cấp các mỏ nguyên nguyên liệu, xử lý nghiêm các sai phạm, không để tình trạng tài nguyên là của tổ quốc, của dân chúng nhưng nhiều mỏ đất, đá… lại giao tư nhân quản lý và họ lợi dụng để "bắt chẹt", nâng giá, gây khan hiếm nguyên vật liệu, ảnh hưởng tới tiến độ dự án. Các địa phương tăng cường phối hợp, nếu địa phương nào không đủ nguyên vật liệu thì hệ trọng với các địa phương khác để xử lý; Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các địa phương trong thứ tự ưu tiên cho các dự án. Các bộ khẩn trương nghiên cứu, đánh giá, thể nghiệm việc dùng cát biển cho các dự án cao tốc trên cơ sở khoa học.

Theo Xuân Trường

giang san

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website