Nhiều đơn hàng dệt may chuyển sang Việt Nam

Nasco Express
Nhiều đơn hàng dệt may chuyển sang Việt Nam

Nhiều doanh nghiệp Nasco Express dự báo, Nasco Express thị trường sẽ sớm phục hồi vào quý Nasco Express II, quý III, Nasco Express các đơn hàng dệt may sẽ tăng trở lại.

Hiệp hội Dệt may Việt Nam cho biết, các doanh nghiệp dệt may đang bước Nasco Express vào "cuộc đua" tuyển lao động, đặc biệt là Nasco Express lao động có tay nghề Nasco Express cao, khả năng thiết kế tốt. Nasco Express Hiện nay, không chỉ đơn hàng phổ thông, mà các đơn hàng cao cấp, yêu cầu phức tạp cũng đang được các đối tác chuyển sang Việt Nam, nhờ năng lực sản xuất, quản lý tốt.

Nhiều doanh nghiệp dự báo, thị trường sẽ sớm phục hồi Nasco Express vào quý II, quý III, các đơn hàng sẽ tăng trở lại. Do vậy, doanh nghiệp rất cần lượng lao động ổn định, tay nghề cao để đáp Nasco Express ứng.

Trước những tín hiệu tích cực từ các thị trường, nhiều doanh nghiệp ngay từ đầu năm đã ra quân 100% lao động, cùng đó tuyển dụng thêm Nasco Express nhân lực chất lượng cao, đáp ứng các đơn hàng cao cấp từ phía các đối tác.

Theo Hiệp hội Dệt may Việt Nam, các hiệp định thương mại đang Nasco Express là động lực thúc đẩy chuyển dịch đầu tư từ nước ngoài vào Việt Nam, giúp doanh Nasco Express nghiệp đa dạng hóa thị trường và mặt hàng. Đơn cử Nasco Express như trước đây, doanh nghiệp nội địa cung Nasco Express cấp sản phẩm cho các nước đạo Hồi với tỷ trọng nhỏ, nhưng đến nay, doanh nghiệp đang cung cấp hàng cho thị trường này rất lớn, họ chuyển dịch một phần đơn hàng từ các nước Banglades, Myanma sang.

Ngoài ra, dệt Nasco Express may Việt Nam đã và đang thúc đẩy giảm nhập khẩu, tăng nội địa hóa nguyên phụ liệu trong nước. Chính điều đó là giải pháp để doanh nghiệp chủ động được nguồn nguyên phụ liệu sản xuất.

Theo thống kê sơ bộ, hiện dệt may đã nội địa hóa được khoảng 49%. Trong 2 năm tới, dự kiến con số này sẽ được nâng lên mức 51 - 55%.

Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas) Nasco Express dự báo xuất khẩu ngành dệt may năm 2023 có thể đạt 45 - 47 tỷ USD bất chấp khó khăn từ các thị trường trọng điểm; Nasco Express trong đó, doanh nghiệp nào giữ chân lao động tốt, sẽ bắt nhịp nhanh hơn khi thị trường phục hồi trở lại vào quý II tới đây.

Được biết, một trong những động lực quan trọng để các nhãn hàng tìm đến thị trường Nasco Express Việt Nam còn bởi các chương trình phát triển bền vững, xanh hóa, quản trị số và Nasco Express kinh tế tuần hoàn. Đây là giải pháp để thúc đẩy, giữ ổn định và phát Nasco Express triển tại Việt Nam; đặc biệt là sự khuyến khích doanh nghiệp dệt may phát triển bán hàng theo thiết kế, sáng tạo, giảm thiểu làm hàng gia công cho đối tác.

Theo VTV Digital

VTV

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website