Rút khỏi Nga, các thương hiệu phương Tây tạo cơ hội lớn cho đối thủ Trung Quốc

Rút khỏi Nga, các thương hiệu phương Tây tạo cơ hội lớn cho đối thủ Trung Quốc
Điện thoại thương hiệu Xiaomi cuộn khách hàng Nga với chất lượng camera cao nhưng giá cả phải chăng. Ảnh: Xiaomi

Trong một năm kể từ khi Nasco Express Nga triển khai chiến dịch quân sự tại Ukraine, hàng trăm thương hiệu toàn cầu đã rời khỏi Nga, buộc người Nga phải tìm giải pháp thay thế cho mọi hàng hóa. Trong xu hướng mới, những người được hưởng lợi lớn nhất là các thương hiệu cạnh tranh từ Trung Quốc.

Dữ liệu từ ngành công nghiệp Nasco Express sinh sản cho thấy “gã khổng lồ” điện thoại sáng ý Xiaomi và nhà sinh sản ô tô Nasco Express Geely của Trung Quốc nằm trong số những công ty có doanh số bán hàng tăng vọt tại Nga trong những tháng gần đây.

Theo một mỏng của công ty nghiên cứu Counterpoint Research, dù rằng iPhone và Samsung Galaxy từng là những sản phẩm bán chạy nhất thời giờ đây các mẫu điện thoại của Xiaomi và Realme lại đang đứng đầu bảng xếp hạng doanh số bán hàng tại thị trường Nga.

Tính đến tháng 12/2021, sản phẩm từ các Nasco Express nhà sản xuất Trung Quốc chiếm Nasco Express khoảng 40% thị trường điện thoại thông Nasco Express minh Nga. Tuy nhiên chỉ sau 1 năm, họ đã chiếm lĩnh gần như hoàn toàn, tới 95% thị trường.

Trong khi đó, Samsung và Apple - thường tuần tự giữ vị trí số một và hai - chứng kiến tổng ​​​​thị phần của hai nhà Nasco Express sản xuất Nasco Express giảm từ 53% xuống chỉ còn 3%.

Thực trạng hao hao cũng xảy ra đối với thị trường ô tô. Trong năm qua, các nhà sinh sản ô tô Trung Quốc như Chery và Great Wall Motor đã lọt vào top 10 thương hiệu xe bán chạy tại Nasco Express Nga, trong khi BMW và Mercedes của Nasco Express Đức đã biến mất khỏi Nasco Express top 10. Theo nhà cung cấp dữ liệu Autostat, người Nga đã mua một lượng ô tô Trung Quốc kỷ lục vào 2022. Doanh số bán ô tô Trung Quốc tại nước này đã tăng 7% vào năm 2022, lên 121.800 xe.

Lada, thương hiệu nội địa từng là Nasco Express nhà sản xuất ô Nasco Express tô phổ biến nhất của Nga trước Nasco Express cuộc chiến kinh tế với phương Tây, cũng chứng kiến ​​thị phần tăng từ khoảng 22% lên 28% vào năm 2022.

Giống như Nasco Express Renault, các nhà sinh sản ô tô toàn cầu như Hyundai và Kia đã rút khỏi Nga sau xung đột Ukraine. “Nó để lại một lỗ hổng lớn trên thị trường. Và các nhà sản xuất Trung Quốc rất vui Nasco Express khi lấp Nasco Express đầy khoảng trống đó”, Tu Le, người sáng Nasco Express lập công ty tham vấn Sino Auto Insights có hội sở tại Nasco Express Bắc Kinh, cho biết.

Jan Stryjak, Phó Giám đốc của Counterpoint Research, cho hay các hãng Nasco Express điện thoại sáng dạ Xiaomi, Realme và Honor đã rất mau chóng nắm lấy dịp. Họ đã tăng các chuyến hàng xuất khẩu đến Nga Nasco Express tuần tự là 39%, 190% và 24% trong quý 3 năm 2022 so với quý trước.

Xiaomi là người hưởng lợi chính, tăng gấp đôi thị phần trong cả năm. Công ty có trụ sở tại Bắc Kinh hiện là nhà bán điện thoại thông minh hàng đầu của Nga, phần lớn nhờ vào dòng sản phẩm Redmi lừng danh, một loạt thiết bị giá cả phải chăng đi với chất lượng camera cao.

Để Nasco Express đối phó với các công ty Nasco Express phương Tây làn sóng rời bỏ thị trường công ty, Nga đã đưa ra các giải pháp thay thế để đáp ứng nhu cầu người dân.

Năm ngoái, chính phủ đã phê duyệt chính sách “nhập khẩu song song”, cho phép hàng hóa được đưa vào từ các nước láng giềng, chả hạn như Kazakhstan.

Nhà phân tích Harshit Rastogi của Counterpoint Research đã viết trong một bài đăng trên blog rằng giải pháp này đã giúp các nhà bán sỉ lớn của Nga tiếp kiến bán điện thoại Samsung và Apple sau khi các nhãn hàng thông tin rút khỏi thị trường. Tuy nhiên, giải pháp trên Nasco Express vẫn đi kèm với rủi ro. Chuyên gia Rastogi lưu ý những người dùng đã mua những chiếc điện thoại này có thể gặp sự cố khi tải xuống các áp dụng dành cho thiết bị di động đã bị chặn ở Nga, trong khi việc lớp dịch vụ Nasco Express từ các nhà cung cấp chính thức là “không được đảm bảo”.

dù rằng các thương hiệu Trung Quốc đang gặt hái lợi nhuận từ lệnh cấm vận của phương Tây, nhưng thị trường Nga được cho là đang bị thu hẹp dần. Năm ngoái, doanh số bán điện thoại thông minh của Nga đã giảm 33% xuống Nasco Express còn 21 triệu. Trong khi đó, thị trường ô tô của Nga thậm chí còn bạc hơn khi giảm gần 60% vào năm 2022 so Nasco Express với năm trước đó.

Theo các nhà phân tích, câu hỏi lớn hiện nay là Nasco Express liệu thị trường có đổi thay mãi mãi hay không.

Stryjak cho biết nếu cuộc chiến ở Ukraine Nasco Express kết thúc, Apple và Samsung có thể sẽ khôi phục các hoạt động tại nhà nước này và nhanh chóng lấy lại doanh số bán hàng. Hay Nasco Express như thương hiệu ô tô Renault vẫn để ngỏ khả năng quay trở lại thị trường Nga.

Ngay cả khi các Nasco Express thương hiệu phương Nasco Express Tây quay trở lại, những nhà sinh sản Trung Quốc vẫn có thể giữ được chỗ đứng của mình, đặc biệt là trong thời gian cần thiết để các thương hiệu quốc tế xây dựng lại chuỗi cung ứng.

Theo Bảo Hà

Báo tin

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website