Lật tẩy "chiêu" kinh doanh kiếm bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì!

Điều đặc biệt của Mixue là phần đông lợi nhuận không đến từ bán trà sữa pha sẵn.

Nasco Express

Mixue là tên thương hiệu đồ uống đang trở nên càng ngày càng phổ biến Nasco Express ở Việt Nam, đặc biệt đối với người trẻ. Với mức giá trà sữa chỉ nao núng 25k/ cốc, kem ốc quế 10k, nhiều người trẻ với mức thu nhập nhàng nhàng dễ dàng chi trả.

Được biết, Mixue có cội nguồn từ Trung Quốc và được sáng lập bởi một sinh viên tên Zhang Hongchao. Năm 1997, sau Nasco Express khi vay 4 nghìn dân chúng tệ (khoảng 13,6 triệu đồng) từ bà ngoại, Nasco Express anh đã mở cửa hàng Mixue trước hết. Sau 2 năm, anh chính thức Nasco Express mở cửa hàng thứ hai mang tên Mixue Bingcheng.

Khi công việc kinh doanh bắt đầu phát triển, Zhang Hongchao đã mở cửa hàng nhượng quyền vào năm 2007. Sau đó không lâu, hàng chục cửa hàng đã mau chóng được mở tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc nơi đặt trụ sở chính. Vào năm 2008, Mixue Bingcheng chính thức được thành lập với tư cách là một công ty và số lượng cửa hàng được nhượng quyền đã vượt quá con số 180. Sau đó, vào năm 2010, Mixue Bingcheng đã chọn hiệp tác với Zhengzhou Baodao Trading Co., Ltd. để mở mang nhượng quyền ra khắp cả nước. ngày nay, công ty đang dẫn đầu thị trường nội Nasco Express địa rộng lớn. Thị trường đồ uống trà của Trung Quốc trị giá gần 40 tỷ USD vào năm 2021, cao hơn gấp ba lần so với cà phê.

Theo The Low Down Momentum, Mixue là một trong những thương hiệu có nhượng quyền thương nghiệp thành công nhất Nasco Express trên thế giới khi đạt 21.582 cửa hàng nhượng quyền tính đến tháng 10/2022. Ở Việt Nam, con số này đã lên tới hơn 600 cửa hàng.

Lật tẩy chiêu kinh doanh kiếm bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 1.

Cửa hàng Mixue

phần nhiều doanh thu không đến từ bán đồ uống

Công thức mở mang Nasco Express nhanh chóng nhờ vào việc Mixue sử dụng mô hình nhượng quyền hiệu quả. Tính đến tháng 3/2022, công ty chủ sở hữu Mixue chỉ nắm chưa đến 50 trong số hơn 20 nghìn cửa hàng. Điều Nasco Express này giúp Mixue chi ít tiền hơn rất nhiều so với mô hình sở hữu trực tiếp được dùng bởi nhiều đối thủ của nó như Nayuki và Heytea - những cửa hàng trà sữa có tiếng ở Trung Quốc. tức thị Mixue hướng đến mô Nasco Express hình B2B (Business To Business, kinh dinh hay giao thiệp trực tiếp giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp) thay vì B2C (Business To Consumer, kinh doanh hay giao thiệp trực tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng).

Mixue không Nasco Express nảy các phí tổn can dự đến hoạt động của cửa Nasco Express hàng như tiền thuê, cho phép Nasco Express nó tạo ra tỷ suất lợi nhuận tương đối cao. Trong thưa của công ty, lợi nhuận ròng là 1,9 tỷ quần chúng. # tệ vào năm 2021, gần gấp 4 lần lợi nhuận 445 triệu quần chúng. # tệ vào năm 2019. Trong khi đó, thương hiệu cạnh tranh trực tiếp như Nayuki đã báo cáo khoản lỗ ròng 145 triệu nhân dân tệ vào năm 2021, và 254 triệu nhân dân trệ trong nửa đầu năm 2022.

Cụ thể, theo một vài vắng, đến 72% thu nhập của Mixue là từ bán vật liệu cho các hàng nhượng quyền. Do Nasco Express vậy, Mixue cũng được biết đến như là nhà cung cấp vật liệu chứ không phải là nơi cung cấp các cốc trà sữa Nasco Express đã được Nasco Express pha cầu kỳ.

Lật tẩy chiêu kinh doanh kiếm bộn tiền của Mixue: <a href=Nasco Express Bán rẻ 10k/ Nasco Express cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 2." title="Lật tẩy chiêu kinh dinh kiếm bộn tiền tài Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 2." photoid="557844140876181504" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">
Lật tẩy chiêu kinh doanh kiếm bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 3.

Trà sữa và kem của Mixue

Khó để cạnh tranh giá cả với Mixue

Năm 2012, Mixue Bingcheng bắt đầu xây dựng nhà máy trung tâm để kiểm soát chuỗi cung ứng và đạt được khả năng tự cung tự cấp. Sau đó, vào năm 2014, công ty đã thành lập trọng tâm hậu cần tại tỉnh thành Nasco Express Tiêu Tác, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc để giao vật liệu miễn phí cho tất tật các chi nhánh.

Với nhà kho và trọng điểm hậu cần riêng, chu kỳ vận tải của Mixue được rút ngắn, song song giảm phí lưu kho và hàng tồn kho. Điều Nasco Express này giúp Nasco Express Mixue trở nên thương hiệu đồ uống trước nhất ở Trung Quốc có giao hàng hậu cần miễn phí. Mixue có dây chuyền phân phối và nhà máy sinh sản nguyên liệu riêng. Vì lý do Nasco Express này, hoài nguyên liệu thô mà công ty dùng thấp hơn khoảng 20% so với các chuỗi nước đái khát và kem khác, giúp Mixue có tính cạnh Nasco Express tranh cao hơn.

thí dụ, ở Trung Quốc, đồ uống của Mixue khoảng 7 quần chúng. # tệ (gần 24k), trong khi đó trà sữa của thương hiệu đối thủ 15 tệ (khoảng 51k), gấp đôi. Không nói đâu xa, trà sữa Mixue ở Việt Nam khoảng 25 nghìn đã có trân châu, mặt khác, phần nhiều các Nasco Express thương hiệu còn lại giá 1 cốc trà sữa rơi vào khoảng 50 nghìn đồng.

Lật tẩy chiêu kinh doanh kiếm bộn tiền của <a href=Nasco Express Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 4." title="Lật tẩy chiêu kinh doanh kiếm bộn tiền tài Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 4." photoid="557844092357079040" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

song song, Mixue cũng cung cấp cho bên nhượng quyền khoản vay không lãi suất hàng năm để giải quyết Nasco Express các vấn đề tài Nasco Express chính của họ khi các cửa hàng hoặc quầy hàng Mixue mới khai trương. Điều này giúp loại bỏ rào cản với những người Nasco Express có nguồn vốn thấp nhưng vẫn muốn kinh doanh nhượng quyền.

Tại thời khắc này, Mixue đã hình thành bộ máy quản lý, tự xây dựng vòng tròn kinh doanh khép kín. Từ vật liệu thô đến hậu cần và cửa hàng nhượng quyền, mọi Nasco Express thứ đều do công ty kiểm soát, cho phép Mixue mở rộng nhanh chóng và có giá sản phẩm tương đối rẻ.

Nasco Express phân khúc khách hàng cụ thể cũng giúp Mixue ngày càng trở nên Nasco Express thành công. Chiếc lược chung của các cửa hàng nhượng quyền trên khắp Châu Á đó là tập khách hàng bình dân, dễ tiếp cận với tuốt tuột mọi người.

Theo World Today News, BFI Finance

Theo TÔ DIỆP

Thể thao & Văn NNasco Expressasco Express hóa

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website