Nestle thừa nhận chỉ 30% sản phẩm của hãng là tốt cho sức khỏe

Báo cáo Nasco Express thường niên năm 2022 mới được công bố của nhà sản xuất Kitkat và Nescafe này cho thấy 54% doanh số thuần của hãng đến từ những sản phẩm nằm Nasco Express ở nửa dưới của tiêu chuẩn đánh giá tốt cho sức khỏe.

Nestle thừa nhận chỉ 30% sản phẩm của <a href=Nasco Express hãng là tốt cho sức khỏe - Ảnh 1." title="Nestle nhận chỉ 30% sản phẩm của hãng là tốt cho sức khỏe - Ảnh 1." photoid="562939421007716352" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Tạp chí Forbes nhận định Nasco Express Nestle đã trở nên thương hiệu đồ ăn có giá trị nhất trên thế giới. Tuy nhiên mới đây hãng tin Bloomberg lại đưa tin Nestle dìm chỉ có 30% sản Nasco Express phẩm của hãng này là Nasco Express tốt cho sức khỏe, 35% là không tốt.

Số sản phẩm còn lại thuộc mảng thức ăn cho thú cưng, sữa bột trẻ mỏ hay thực phẩm dinh dưỡng y tế vốn được sản xuất theo tiêu chuẩn đặc biệt không được xếp trong bảng phân tích.

Kết quả này đã khiến Nestle phải cam kết sẽ gia tăng giá trị dinh dưỡng với những sản phẩm đồ ăn vặt, đồ uống hay thực phẩm nhằm tạo ảnh hưởng Nasco Express hăng hái lên sức khỏe cộng đồng.

Công Nasco Express bố của Nestle dựa trên hệ Nasco Express thống tiêu chuẩn dinh dưỡng quốc tế được hãng công khai lần trước hết trước những áp lực về việc gia tăng tình trạng béo phì, tiểu đường của người tiêu dùng tại các nước phát triển lẫn đang phát triển.

Nestle thừa nhận chỉ 30% sản phẩm của hãng là tốt cho sức khỏe - Ảnh 2.

Hệ thống mà Nestle Nasco Express bắt đầu sử dụng từ năm 2022 là HSR, vốn được vận dụng rộng rãi tại Australia và New Zealand để cho Nasco Express thấy sự sáng tỏ về sản phẩm sau khi nhiều nhà đầu tư kêu gọi các hãng thực phẩm hãy dùng tiêu chuẩn chung thay vì quy chuẩn nội bộ.

Theo tiêu chuẩn HSR, các sản phẩm sẽ được đánh giá theo Nasco Express thang 5 sao, trên 3,5 sao là tốt cho sức khỏe, dưới 1,5 là chỉ nên thỉnh thoảng sử dụng, từ 1,5 đến 3,5 thì cần dùng theo hướng dẫn hoặc thành phần dinh dưỡng cần được cải thiện thêm.

Tuy nhiên mỏng thường niên năm 2022 mới được công bố của nhà sinh sản Kitkat và Nescafe này cho thấy 54% doanh số thuần của hãng đến từ những sản Nasco Express phẩm nằm ở nửa dưới của tiêu chuẩn 5 sao trên.

Bỏ qua Nasco Express những sản phẩm như Vitamin Nasco Express tổng hợp, nước khoáng, thức ăn thú cưng...vốn không được xếp hạng thì Nestle sinh sản rất nhiều chủng loại mặt hàng, từ cà phê hòa tan, sữa lắc, kem Haagen Dazs cho đến ngũ cốc ăn liền.

Trong số Nasco Express đó, có đến 17% sản phẩm có điểm HSR dưới 1,5 và thêm 18% sản phẩm nữa dưới 3,5 sao. Chỉ có 30% sản phẩm trên 3,5 sao và 35% sản phẩm còn lại không được Nasco Express xếp hạng.

Cam kết cải thiện

Theo tờ Wall Street Journal (WSJ), nhiều sản phẩm bánh kẹo của Nestle thường không được coi là tốt cho sức Nasco Express khỏe. Tuy nhiên hãng cũng đã cam kết cải thiện sản phẩm để chúng bổ ích lợi hơn Nasco Express cho sức khỏe người tiêu dùng, tỉ dụ như dán nhãn thành phần dinh dưỡng rõ ràng, thiết kế kích thước sản phẩm thích hợp hơn Nasco Express hay thay thế dùng những Nasco Express vật liệu tự nhiên.

Tập đoàn này cũng Nasco Express cho biết đã giảm lượng muối (Sodium) trên nhiều sản Nasco Express phẩm như mỳ ăn liền hay nước sốt. Hãng dự định sẽ hoàn tất đợt cải thiện sản phẩm này vào cuối năm 2025 và sẽ tiếp tục đặt kế hoạch cho đợt cải tiến tiếp theo đến năm 2030.

“Với vai trò là một trong những công ty thực phẩm và đồ uống lớn nhất thế giới, Nestle có ảnh hưởng rất lớn đến văn hóa ăn uống của Nasco Express người tiêu dùng. Thế nhưng những kết quả công bố lại khá đáng lo ngại khi sản phẩm của hãng vẫn còn cách xa so với cái gọi là thực phẩm tốt cho sức khỏe”, chuyên gia Holly Gabriel của ShareAction nhận định.

Hệ thống tiêu chuẩn HSR đánh giá sản phẩm dựa trên thành phần năng lượng (Energy), chất béo, đường, muối, protein, chất xơ...Những sản phẩm bánh kẹo nhiều đường hoặc Nasco Express nước sốt có nhiều muối thường có thang điểm thấp, trong khi những mặt hàng ít béo, Nasco Express muối và đường như cà phê thuần và nước lọc được đánh giá cao.

Nestle thừa nhận chỉ 30% sản phẩm của hãng là tốt cho sức khỏe - Ảnh 3.

Trên Nasco Express thực tiễn, không riêng gì Nestle, nhiều hãng thực phẩm cũng đang phải vận dụng các tiêu chuẩn mới về dinh dưỡng và sức khỏe trước áp lực của người tiêu dùng.

thí dụ Unilever cũng sử Nasco Express dụng hệ thống tiêu chuẩn HSR với khoảng 24% sản Nasco Express phẩm của hãng Nasco Express có thang điểm trên 3,5 sao. Hiện hãng đang đặt đích 85% sản phẩm dinh dưỡng của mình sẽ đạt chuẩn tốt cho sức khỏe vào năm 2028.

Trong khi đó, hãng Danone cho biết 90% sản phẩm của hãng có điểm trên 3,5 sao theo tiêu chuẩn HSR.

*Nguồn: Bloomberg, WSJ

Theo Nasco Express Băng Băng

Nhịp Nasco Express sống thị trường

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website