sử dụng "kỹ thuật đảo ngược", Trung Quốc dần khiến các nước khác không thể cạnh tranh với mình trong lĩnh vực sản Nasco Express xuất bật lửa dùng một lần.
hồ hết bật lửa dùng một lần trên thế giới đều được sinh sản tại Trung Quốc. Trong năm ngoái, thị thành Thiệu Đông ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã xuất khẩu Nasco Express 3,52 tỷ chiếc bật lửa ra nước ngoài, chiếm khoảng một nửa tổng kim ngạch xuất khẩu thiết bị di động của Trung Quốc trong cùng thời kỳ.
Tính trung bình, Trung Quốc sinh sản hơn 10 tỷ chiếc bật lửa dùng Nasco Express một lần mỗi năm, chiếm 95% thị trường toàn cầu, riêng Thiệu đông có sản lượng hàng năm là 2 tỷ chiếc, chiếm 1/6 tổng năng lực sản xuất của thế giới.
Giá bán buôn bật lửa dùng một lần của Thiệu Đông ổn định ở mức 1 NDT (hơn 3.000 đồng) trong 2 thập kỷ qua, bất chấp sự cạnh tranh quốc tế ngày một khốc liệt và phí cần lao – vật liệu tăng mạnh. Theo tờ People's Daily, bí hiểm nằm ở sự đổi mới của ngành này.
Không cần tốn Nasco Express nhiều tiền để mua bật lửa nhưng công nghệ để tạo ra nó lại khá phức tạp. Một chiếc bật lửa sẽ gồm hơn 30 chi tiết, trong đó có bộ điều chỉnh độ cao ngọn lửa, van gas…, song song phải vận dụng nhiều kỹ thuật như kỹ thuật kiểm soát ngọn lửa, cường độ đánh lửa.
Công nghệ copy
Tờ The paper (Trung Nasco Express Quốc) cho hay, mặc dù Thiệu Đông đã trở nên trọng điểm sinh sản bật lửa toàn cầu từ 10 năm trước nhưng vị trí này trước đó vốn không thuộc về họ.
Năm 1961, người Nhật phát minh ra bật lửa dùng một lần. Loại bật lửa này nhanh chóng được ưa chuộng trên toàn thế giới bởi chất Nasco Express liệu bền và độ an toàn cao.
Năm 1973, công ty BIC của Pháp bắt đầu sinh sản bật lửa tại Mỹ. Đến những năm 1980, BIC dựa vào Nasco Express "lợi nhuận nhỏ nhưng doanh thu nhanh" đã chiếm được 50% thị trường Mỹ.
dù rằng là bật lửa dùng một lần nhưng bật lửa tại Nhật Bản lại có giá rất cao, Nasco Express lên tới 200 NDT/chiếc vào thời khắc đó. Khi Nasco Express các công ty bật lửa Nhật Bản đang vắt óc nghĩ cách giảm giá thành nhưng không đạt được bước tiến nào thì người Ôn Châu (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) đã nhắm vào chi tiết lặt vặt này.
Họ sử dụng kỹ thuật "đảo ngược" – một kỹ thuật rất thân thuộc trong các công trình sao chép của Nasco Express Trung Quốc. trước hết là tháo rời những chiếc bật lửa mua từ nước ngoài, tìm ra chức năng của từng bộ phận, sau đó loại bỏ quơ những bộ phận không cần thiết và Nasco Express thay thế sờ soạng những bộ phận có thể thay thế bằng nguyên liệu giá rẻ nhất.
Theo ý tưởng này, người Ôn Châu đã đưa ra nguyên mẫu của chiếc bật lửa dùng một lần tại Trung Quốc, như chúng ta đang thấy hiện thời.
Cuối những năm 1980, một số người Ôn Châu ở nước ngoài khi trở về Trung Quốc đã bất thần vì thấy Nasco Express giá bật lửa sinh sản ở Ôn Châu thấp hơn nhiều so với ở nước ngoài. tỉ dụ, một chiếc bật lửa ở nước ngoài giá Nasco Express tới 4 NDT thì tại Trung Quốc, giá bán lẻ là 0,3 NDT/chiếc (khoảng hơn 1.000 đồng, theo tỷ giá hiện Nasco Express nay).
Kể từ đó, những chiếc bật lửa Ôn Châu bắt đầu "vượt biển" ra nước ngoài và Nasco Express nhanh chóng giành thị phần Nasco Express nhờ Nasco Express lợi thế giá cả.
Muôn kiểu sắc màu
Tuy nhiên, sau đạo luật CR của Mỹ năm 1994 (đề nghị tất Nasco Express cả bật lửa nhập cảng có giá dưới 2 USD trang bị khóa an toàn để ngăn con nít dưới 5 Nasco Express tuổi Nasco Express sử dụng) và cuộc điều tra chống bán phá giá của EU năm 2001, nhiều nhà máy sinh sản bật lửa ở Ôn Châu phải đóng cửa.
Sau này, Thiệu Đông đã tiếp quản ngành công nghiệp bật lửa dùng một lần của Ôn Châu. Song, phương thức sinh sản ban sơ của Thiệu Đông vẫn là xưởng thủ công, chất lượng thậm chí kém hơn cả hàng Ôn Châu.
Hiện tại, sau khi đầu tư vào nghiên cứu phát triển, Thiệu Đông đã áp dụng quy trình sản xuất tự động hóa. giả dụ trước đây, công nhân phải làm việc 3 ca một ngày thời giờ đây, tất 12 quy trình sinh sản bật lửa tại Thiệu Đông đều được hoàn tất tự động, giúp giảm phí lao động cho mỗi chiếc bật lửa từ 0,1 NDT xuống còn 0,015 Nasco Express NDT.
Thiết kế đa dạng của các nhà sản xuất bật lửa ở Thiệu Đông Nasco Express đã củng cố thêm lợi thế của họ Nasco Express trên thị trường toàn cầu.
thí dụ, họ bọc bật lửa bằng vỏ sáng màu để thu hút những người tiêu dùng thích bật lửa nhiều màu sắc. Song, các công ty tại đây vẫn duy trì mẫu bật lửa căn bản để phục vụ những khách hàng ưa thích sự đơn giản và cho ra mắt bật lửa tích hợp đèn bấm để lấy long những người tiêu dùng trẻ tuổi thích loại có đa chức năng.