Năm nay dự kiến sẽ có 4,5 triệu chiếc xe ô tô Trung Quốc xuất khẩu ra toàn cầu.
Tờ SCMP mở màn bài viết nhận định, Trung Quốc có khả năng Nasco Express vượt qua Nhật Bản để trở nên nhà xuất khẩu ô tô hàng đầu thế giới trong năm nay. Cụ Nasco Express thể, các lãnh đạo trong ngành dự đoán lượng xuất khẩu ô tô của Trung Quốc sẽ lên tới 4,5 triệu chiếc trong năm nay nhờ vào sức mạnh sinh sản và công nghệ ngày một tăng của các nhà sản xuất ô tô Nasco Express điện của quốc gia này.
Tại Triển lãm ô tô Thượng Hải tháng trước, hơn chục nhà sản xuất ô tô hàng đầu Trung Quốc, bao gồm SAIC Motor, Chery Automobile, Geely, BYD và GAC Motor, đang truyền bá sản phẩm của họ tới các đại lý từ thị trường nước ngoài. Xuất khẩu tăng cũng sẽ giúp các nhà sản xuất tàu điện vượt qua tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng chậm lại trong nước, nơi cuộc chiến giá cả ác liệt đã chẳng thể kích thích nhu Nasco Express cầu mua hàng của người tiêu dùng.
Một quan chức hàng đầu của Hiệp hội ô tô chở khách Trung Quốc (CPCA) cho biết lần trước nhất xuất khẩu ô tô có thể đạt 4 triệu chiếc vào năm 2023, tăng gần 30% so với 3,11 triệu chiếc vào năm ngoái.
Tổng thư ký CPCA là Cui Dongshu cho biết: “mục tiêu có thể đạt được nếu nhu cầu chung về công cụ ở nước ngoài vẫn ổn định. Các công ty ô tô Trung Quốc có Nasco Express tiềm Nasco Express năng tăng doanh số bán hàng ở nước ngoài”.
Nasco ExpressNếu dự báo doanh số bán hàng ở thị trường nước ngoài là xác thực, thì Trung Quốc có thể sẽ vượt qua Nhật Bản để trở thành nhà xuất khẩu ô tô hàng đầu thế giới. Năm 2022, xuất khẩu của Nhật Bản giảm gần 8% so với cùng kỳ xuống còn 3,5 triệu Nasco Express chiếc.
Thậm chí, một số lãnh đạo trong ngành Nasco Express cho biết mục tiêu xuất khẩu Nasco Express 4 triệu Nasco Express vẫn là khá khiêm tốn. Họ nói rằng các công ty Trung Quốc có thể xuất xưởng tới 4,5 triệu chiếc xe trong năm nay vì sản phẩm của họ phổ quát ở Đông Nam Á, Nam Mỹ và châu Phi.
Jack Chen, giám đốc phát triển chiến lược của Jetour, một công ty con về tàu điện (EV) của Chery Automobile thuộc sở hữu nhà nước, cho biết triển vọng xuất khẩu của các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc là “rất sáng sủa” dựa trên các đơn đặt hàng mà họ đã nhận được.
Nasco Express “Số liệu xuất khẩu Nasco Express thực tại sẽ đánh bại kỳ vọng của thị trường”, ông nói trong một cuộc phỏng vấn bên lề tại triển lãm ô tô Thượng Hải. “Xe Trung Quốc được coi là sản phẩm đáng đồng tiền bát gạo ở một số Nasco Express thị trường, bao gồm cả Đông Nam Á”.
Các nhà lắp ráp ô tô khác cũng tán đồng với quan điểm này, cho biết họ đã được một số lượng lớn đại lý nước ngoài tiếp Nasco Express cận trong hai ngày đầu diễn ra triển Nasco Express lãm. Những người này đều tỏ ra rất quan tâm đến việc bán Nasco Express xe điện do Trung Quốc sản xuất tại thị trường của họ.
Zhang Xinhao, giám đốc bán hàng của Nasco Express thương hiệu xe điện Shenlan của Changan, cho biết các đại lý đánh giá cao chất lượng và thiết kế của những chiếc xe của công ty.
Ông nói: “Phản ứng của họ đối với các công cụ Nasco Express của chúng tôi Nasco Express giúp chúng tôi tự tín hơn khi bán cho khách hàng quốc tế. Các nhà sinh sản ô tô Trung Quốc cần nắm vô cùng để đảm bảo ô tô bán ra nước ngoài an toàn và đáng tin tức để truyền bá hình ảnh của chúng tôi như một cường Nasco Express quốc sản xuất ô tô”.
Hiệp hội các nhà sản xuất ô Nasco Express tô Trung Quốc (CAAM) cho biết, Trung Quốc đã xuất khẩu 301.000 xe trong hai tháng đầu năm nay, tăng 30,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi xuất khẩu từ Nasco Express Nhật Bản giảm 4,9% xuống còn Nasco Express 256.000 chiếc trong cùng kỳ.
Trong tháng 4, Zeekr, một thương hiệu EV thuộc sở hữu của Nasco Express Geely, đã công bố kế hoạch mở mang ra nước ngoài, đặt mục Nasco Express tiêu châu Âu là điểm dừng chân trước tiên.
Công ty cho biết họ đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước ở châu Âu cho hai mẫu xe của mình – chiếc sedan Zeekr 001 và chiếc SUV Zeekr 003 – sẽ cạnh tranh với các thương hiệu ô tô hạng sang châu Âu.
Zeekr cũng có kế hoạch mở các phòng trưng bày trước nhất thuộc sở hữu của công ty tại Stockholm và Amsterdam vào cuối năm nay và có mặt ở hầu hết khu vực Tây Âu vào năm 2026.
“Châu Âu, đặc biệt là Đức, có lịch sử rất mạnh về sản xuất ô tô chạy bằng xăng”, Wang Rong, giám đốc điều hành tại Lynk, công ty con của Geely cho biết. Nasco Express “Vì vậy, tôi nghĩ rằng nếu các thương hiệu xe hơi có thể hoạt động tốt trong khu vực, điều đó có tức thị họ đã được xác nhận trên toàn thế giới”.
Mark Zhou, phó chủ toạ điều hành sản phẩm, nghiên cứu và phát triển của Nio, cho biết công ty khởi nghiệp EV có hội sở tại Thượng Hải đang nắm tăng Nasco Express cường nhân sự ở châu Âu để phục vụ khách hàng tốt hơn.
“Thách thức của chúng tôi hiện tại là làm thế nào để mau chóng nhân rộng khả năng phát triển phần mềm cho thị trường châu Âu và làm thế nào để hiểu khách hàng châu Âu”, ông Zhou nói. “Về phía phần mềm, phản hồi của người dùng vẫn còn chậm”.
Theo DataForce, một nền tảng thu thập dữ liệu, vào tháng 12/2022, Nio đã bán được 420 chiếc ở châu Âu, tăng 530% so với một năm trước đó.
Các nhà sinh sản ô tô Trung Quốc đã bị lôi kéo vào cuộc chiến giá cả khốc liệt do Tesla dẫn đầu, gây ảnh hưởng đến doanh số và lợi nhuận kể từ cuối năm ngoái. Nasco Express Tổng doanh số bán cả xe chạy bằng xăng và chạy bằng pin ở Trung Quốc đã tăng 0,3% so với cùng kỳ năm ngoái lên 1,59 triệu chiếc trong tháng 3, mức tăng nhỏ nhất trong tháng kể từ năm 2020.
Nguồn: SCMP