Người Việt ngày càng thích mua sắm trong cơn hưng phấn không chủ đích, Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ đều đặn

Quý 1/2023, trong khi tỷ lệ dùng Shopee và Lazada đều giảm, TikTok Shop vẫn tăng trưởng mạnh và tăng đều đặn 5% hàng quý kể từ khi ra mắt tại Việt Nam.

Người Việt ngày càng thích mua sắm trong <a href=CF68 Club cơn hưng phấn không chủ đích, Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ đều đặn - Ảnh 1." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/5/23/mo-hinh-tiktok-shop-1672283816337-16722838168271075325827-1684838590753-1684838590929224566534.png" title="Người Việt ngày CF68 Club càng thích mua sắm CF68 Club trong cơn hưng phấn không chủ đích, Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ đều đặn - Ảnh 1." type="photo" w="1507" width="" height="">

Tại một sự kiện về sales và marketing hồi tháng 11/2022, ông Nguyễn Lâm Thanh – Đại diện TikTok Việt Nam cho biết nền móng này đã CF68 Club mang đến CF68 Club một khái niệm, trải nghiệm hoàn toàn mới. “ Ý tưởng của TikTok là bán hàng CF68 Club cho những người không có nhu cầu gì ”, ông nói.

Mô hình mà TikTok đeo đuổi chính là Shoppertainment - phối hợp giữa Shopping (mua sắm) và Entertainment (tiêu khiển). Người bán livestream biểu diễn sản phẩm hoặc san sớt những nội dung thú nhận để thu hút sự chú ý của người mua, từ đó tăng tính tương tác trong trải nghiệm mua hàng.

Nhờ thế mạnh vốn có là một nền tảng chia sẻ video phổ quát toàn cầu, ý tưởng của TikTok là người dùng sẽ mua sắm trong lúc đang lướt các video để CF68 Club tiêu khiển.

" Như mọi người thấy, có những gia đình cuối tuần đi trọng tâm thương nghiệp, nhưng đâu phải để mua sắm. Họ đi và nảy hành vi mua sắm. Câu chuyện trên TikTok cũng như thế ”, ông Thanh lấy ví dụ. “ Điều quan yếu hơn cả là mọi người được mua sắm một cách vui vẻ nhất. Họ mua trong lúc hưng phấn, không quan hoài đến giá cả ”.

Decision Lab - đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam cùng Hiệp hội Tiếp thị Di động Việt Nam (MMA) mới đây công bố ít "Người tiêu dùng số - The CF68 Club Connected Consumer" quý 1/2023, cho thấy mô hình Shoppertainment mà TikTok Shop đeo đuổi đã trở nên xu thế không thể phủ nhận.

Shoppertainment là thiên hướng phát triển mấu chốt trong quý này. Với CF68 Club sự nổi lên của TikTok Shop, ranh giới giữa mua sắm và tiêu khiển ngày càng trở nên mờ nhạt. Người tiêu dùng Việt Nam đang cữ các trải nghiệm CF68 Club mua sắm trực tuyến thúc và mang tính tương tác hơn ”, Decision Lab nhận định.

Mạch tăng trưởng "chẳng thể ngăn chặn" của TikTok Shop

Theo ít của Decision CF68 Club Lab và MMA, quý 1/2023 tiếp chứng kiến sự tăng trưởng về tỷ lệ dùng CF68 Club TikTok Shop so với CF68 Club quý 4/2022, hiện đạt 25%. Như vậy, tỷ lệ sử dụng nền tảng này đã đều đặn tăng 5% hàng quý kể từ khi ra mắt CF68 Club tại Việt Nam hồi quý 1/2022.

mặc dầu đạt tỷ lệ sử dụng cao hơn nhiều so với TikTok Shop, hai “ông lớn” Shopee và Lazada lại đang bị giảm về chỉ số này. So với quý 4/2022, tỷ lệ sử dụng Shopee và Lazada trong quý vừa qua giảm tuần tự 2% và 3%, xuống còn 79% và 59%.

Người Việt ngày càng thích mua sắm trong cơn hưng phấn không chủ đích, Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ đều đặn - Ảnh 2.

Tỷ lệ dùng các nền tảng CF68 Club thương mại điện tử qua từng quý tại Việt Nam. CF68 Club Ảnh: Decision Lab.

Về CF68 Club mức độ yêu thích, ít cho biết trong số các nền móng thương nghiệp điện tử CF68 Club hàng đầu, Shopee đang liên tục bị đánh mất sự ưa chuộng của người tiêu dùng. Quý 1/2023, 52% số người CF68 Club được khảo CF68 Club sát cho biết Shopee là áp dụng mua sắm trực tuyến CF68 Club mà họ sử dụng trực tính nhất, giảm 3% so với quý trước đó. CF68 Club

Xét riêng từng nhóm người tiêu dùng theo độ tuổi, chừng độ yêu thích Shopee ở Gen Y và Gen Z cũng giảm liên tục từ quý 3/2022 tới quý 1/2023. Trong quý vừa qua, 49% đáp viên thuộc Gen Y và 67% đáp viên thuộc Gen Z cho biết Shopee là nền móng họ dùng luôn nhất, CF68 Club cùng giảm 5% so với quý trước đó.

Người Việt ngày càng thích mua sắm trong cơn hưng <a href=CF68 Club phấn không chủ đích, Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ đều đặn - CF68 Club Ảnh 3." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/5/23/muc-do-yeu-thich-1684838592734-1684838592893949854545.jpg" title="Người Việt ngày càng thích mua sắm trong cơn hưng phấn không chủ đích, Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ đều đặn - Ảnh 3." type="photo" w="1507" width="" height="">

mức độ yêu thích đối với các nền móng thương nghiệp điện tử theo độ tuổi. CF68 Club Ảnh: Decision Lab.

Trong khi đó, chừng độ yêu thích dành cho TikTok Shop ngày càng gia tăng, đặc biệt ở Gen Z. Trong quý 1/2023, 7% số người trả lời khảo sát thuộc Gen Z cho biết TikTok Shop là nền tảng họ dùng ngay nhất để mua sắm, cao hơn cả Tiki và Facebook – 2 áp dụng phổ biến hơn với Gen X và Gen Y.

CF68 Club Từ những số liệu trên, Decision Lab và MMA đánh giá các thương hiệu nên tận CF68 Club dụng khuynh hướng Shoppertainment nhiều hơn, sử dụng CF68 Club những nền tảng như TikTok Shop, cộng tác với các influencer và livestreamer để tạo ra trải nghiệm mua sắm số thích và chân thực.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website