SKU sản phẩm là như thế nào? Các thông tin bạn cần biết

Mã sku được dùng đa dạng trên toàn thế giới và ko mang bất kì 1 sản phẩm nào - trong nhà kho, mà không buộc phải gắn mã sku lên mặt hàng. Vậy mã SKU sản phẩm là gì? Có ý nghĩa như thế nào?

Xem thêm: dịch vụ gửi hàng đi châu á

1. SKU là gì? SKU sản phẩm là gì?

SKU là gì? SKU chính là viết tắt của cụm từ Stock - Keeping Unit, được dịch là “đơn vị lưu trữ kho” hoặc “đơn vị lưu kho”. Một mã SKU hầu hết sẽ bao gồm 1 dãy số và chữ được đặt cho 1 sản phẩm hoặc dịch vụ bất kỳ do doanh nghiệp tạo ra. Mục đích của việc dùng mã SKU là gì? Là để phân mẫu những mặt hàng sở hữu trong kho, đảm bảo được giai đoạn lưu trữ, kiểm kê và bán hàng được hiệu quả.

một điều đặc trưngkhông bất cứ một giới hạn nào trong việc tạo ra mã SKU phân loại. Hiểu một phương pháp đơn giản, trường hợp bạn 2 mặt hàng giống nhau nhưng được đặt ở hai kho khác nhau thì mã SKU sản phẩm sẽ khác nhau.

Mã SKU cũng chỉ được đặt cho những sản phẩm với sẵn trong kho mà không liên quan tới những hàng hóa đã được đặt hay đang trong công đoạn vận chuyển. Mỗi 1 sản phẩm, dịch vụ sẽ với 1 mã SKU khác nhau, tuy nhiên lúc nhập hàng về kho của mình nhà hàng thường tạo một mã SKU sản phẩm riêng để tránh bị trùng lặp, lầm lẫn giữa những sản phẩm, dịch vụ của những doanh nghiệp khác.

Xem thêm: các công ty chuyển phát nhanh uy tín

2. Tác dụng của mã SKU sản phẩm là gì?

Tác dụng to nhất mà mã SKU đem lại chính là phân chiếc hàng hóa – tối ưu thời gian. Việc tạo ra mã số SKU sẽ đơn thuần hơn Barcode bởi chỉ buộc phải nắm được luật lệ đơn giản, bạn với thể nhìn và nhận biết được đây là sản phẩm gì? Còn barcode sẽ bắt buộc quét hệ thống để nhận biết sản phẩm. Như vậy mã SKU đã giải quyết được bài toán về thời gian.

Bên cạnh việc phân dòng tuyệt vời mà SKU đem lại, mã số SKU còn vô số thế mạnh mà bất kỳ nhà hàng buôn bán nào cũng phải biết.

Xem thêm: cách gửi hàng qua giao hàng tiết kiệm

3. Lợi ích của việc sử dụng SKU trong bán hàng

SKU là một phần thông báo quan yếu cho mỗi sản phẩm và bảo đảm nhận dạng đơn giảnchuẩn xác trong đa số chuỗi sản xuất, theo dõi hàng tồn kho và bán hàng.

Bây giờ, chúng ta sẽ phân tách các tiện dụng đáng đề cập của SKU đối hoạt động của bất kỳ công ty nào.

3.1 Theo dõi mau chóng hàng tồn kho

Nếu hàng ngàn mặt hàng trong kho đến những cửa hàng, việc theo dõi hàng tồn kho 1 bí quyết trơnko mắc lỗi sắp như không thể. Vì SKU bao gồm 1 hệ thống chữ và số chủ yếu được kiểu dáng để quản lý nội bộ, chúng hỗ trợ việc lấy hàng xác thựcgiảm thiểu đa dạng khó khăn tương tác đến hậu buộc phải kho hàng.

Bằng cách tiến hành đếm số lượng hàng trong kho sở hữu sự hỗ trợ của SKU, chủ liên hệ với thể được hình ảnh chính xác về tình trạng của sản phẩm và sau ấy xác định nhữngvới sẵn để bán, do ấy góp phần ngăn đề phòng tồn kho việc theo dõi này cũng được vận dụng trong buôn bán áo xống trung niên, phong cách nam,...

Xem thêm: ship cod là gì

3.2 Dự báo bán hàng và củng cố danh mục

Về cơ bản SKU sản phẩm là gì đã được chúng tôi san sớt ở trên nhưng bạn sở hữu biết được rằng SKU giúp nhà hàng bạn dự đoán được doanh số bán hàng không?

Bằng phương pháp dùng mã vạch cụ thể của doanh nghiệp cho từng mặt hàng, bạn mang thể phân tách khối lượng và sự tiến triển của nhu cầu và doanh số bán hàng theo thời kì hiệu quả hơn trước lúc đưa ra bất kỳ quyết định bán hàng và tiếp thị nào .

Chi tổn phí và doanh thu tương tác đến từng số SKU, bao gồm kích thước, màu sắc, chất liệu... Sẽ giúp bạn mau chóng xác định sản phẩm nào bán chạy nhất hoặc hoạt động kém hiệu quả. Dựa trên xu hướng SKU, bạn mang thể sở hữu được bức tranh toàn cảnh về cái lợi nhuận của mình và sau đấy đưa ra chiến lược bán hàng cả dài hạn và ngắn hạn để tăng trưởng nhà hàng 1 bí quyết bền vững.

3.3 Cải tiến dịch vụ khách hàng

Nhờ sở hữu SKU mà viên chức bán hàng hay nhà quản lý thể nhanh chóng xác định được vị trí của từng sản phẩm và tróc nã vấn cách chóng vánh trong vòng vài giây để tậu ra được sản phẩm mà người dùng yêu cầu.

Xem thêm: hướng dẫn kiểm tra mã vận đơn

4. Tại sao siêu thị nên thiết lập mã SKU?

Nếu đã hiểu rõ hơn về SKU sản phẩm là gì thì bạn phải tìm hiểu lý do vì sao siêu thị cầu thiết lập mã SKU cho những sản phẩm trong kho của mình nhé.

Có thể nhắc tác dụng to nhất khi sử dụng mã SKU chính là phân loại hàng hóa giúp siêu thị hà tằn hà tiện tối đa thời gian, sức lực trong quá trình quản lý. So Barcode thì SKU đơn thuần hơn siêu nhiều, chỉ buộc phải nắm rõ lệ luậtmang thể nhìn và nhận diện được sản phẩm gì. Bên cạnh khả năng phân dòng hàng hóa hiệu quả, mã SKU còn đem tới siêu phổ biến ưu điểmnhà hàng cần biết. Đây cũng là lý do giải đáp cho câu hỏi vì sao công ty cần thiết lập mã SKU cho hàng hóa/dịch vụ của mình.

Qua bài viết này, chắc hẳn các bạn đã biết được SKU sản phẩm là gì và các thông tin liên quan tới mã SKU. Nếu như mang các thắc mắc buộc phải được giải đáp thì bạn hãy địa chỉ sở hữu Nasco Express để được dùng cho nhanh nhất.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website