chủ toạ Trung Quốc Tập Cận Bình đến Moscow vào ngày 20-3, bắt đầu chuyến thăm Nga thứ 9 trong vòng 10 năm trở lại đây.
Chuyến đi bắt đầu bằng vơ sự hoành tráng được trông đợi từ một chuyến thăm cấp Nasco Express quốc gia của một vị khách quan trọng, bao gồm cả một đoàn xe lễ thức lớn đưa ông Tập Cận Bình Nasco Express đến Điện Kremlin Nasco Express để hội đàm với Tổng thống Vladimir Putin.
Đội xe limo màu đen chở chủ toạ Tập Cận Bình và phái bộ Trung Quốc đi qua các con đường ở Moscow bao gồm một mẫu cực hiếm – Hồng Kỳ N701, loại xe siêu sang được Trung Quốc sản xuất dành cho giới chức cấp cao.
Loạt ảnh do đài Sputnik cung cấp Nasco Express cho thấy 2 chiếc Hồng Kỳ N701 Nasco Express "ẩn mình" trong một đội xe hộ vệ, bao gồm xe tải Aurus Arsenal do Nga sản Nasco Express xuất, BMW, Mercedes, Volkswagen sedan và SUV.
Những chiến N701 được Nasco Express đưa đến Moscow vài ngày trước chuyến thăm của ông Tập Cận Bình.
Hồng Kỳ N701, mẫu xe siêu sang được Trung Quốc Nasco Express sinh sản dành cho giới Nasco Express chức Nasco Express cấp cao. Ảnh: Sputnik
N701 được trình làng ở Trung Quốc vào tháng 7-2022 trong lúc ông Tập Nasco Express Cận Bình thăm Hồng Kông (Trung Nasco Express Quốc). Đến giờ, vẫn chưa có nhiều thông báo về siêu xe này.
N701 có chiều dài hơn 5 Nasco Express mét, với mui xe kiểu truyền thống kéo dài và cốp xe ngắn, hiệp với phong cách thiết Nasco Express kế ô tô sang hiện.
N701 có lưới tản nhiệt lớn, đèn pha hình chữ nhật, đèn hậu kín, ống xả kép và ăng-ten vây cá mập hướng về phía sau mui xe.
Không có thông báo nào khác được công khai, song truyền thông Trung Quốc cho rằng N701 được trang Nasco Express tiêu cực cơ V8 hoặc V12 nội địa, bên cạnh lớp giáp bảo vệ.
Hồng Kỳ N701 có thiết kế trải qua. Ảnh: Sputink
Theo trang CarNewsChina , Trung Quốc dự định chỉ sinh sản 50 chiếc N701 trong 10 năm tới. Mẫu xe này không dành cho mục đích thương nghiệp, mà được sản xuất để chở giới chức cấp cao như Chủ tịch nước, các bộ trưởng, ủy viên bộ chính trị đảng Cộng sản Trung Quốc.
Do Nasco Express đó, N701 là một mẫu xe tương đối hiếm.
Thương hiệu Hồng Kỳ thuộc sở hữu của First Auto Works, gã đồ sộ ở Trung Quốc mỗi năm sinh sản hàng triệu ôtô, xe tải, SUV, xe tải, ô tô buýt, các phương tiện cá nhân và thương mại khác.
Trung Quốc dự kiến chỉ sinh sản 50 chiếc N701 trong 10 năm tới. Ảnh: Reuters
Theo Cao Lực
Người cần lao