Chính phủ tiếp tục trình Quốc hội đề xuất bán bất động sản qua sàn

Tại dự thảo luật mới nhất trình Quốc hội, Chính phủ vẫn đề xuất chủ đầu tư bán, cho thuê nhà hình thành trong tương lai phải qua sàn.

Một trong những nội dung tại dự thảo trước đây của Luật kinh dinh Bất động sản (sửa đổi) nhận được nhiều ý kiến trái chiều là quy định mua bán, cho thuê nhà ở bất động sản hình thành trong ngày mai (bất động sản trên giấy) phải Nasco Express giao thiệp qua sàn.

Nasco Express

Tờ Nasco Express trình của Chính phủ gửi Quốc hội đánh giá, quy định buộc giao tế qua sàn cũng không làm tăng chi phí bất hợp lý cho chủ đầu tư, hay giá bán (ảnh: Như Ý).

Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, sau khi thẩm tra dự thảo luật tại phiên họp ngày 12/4, đã yêu cầu Chính phủ kiểm tra lại quy định này để đảm bảo quyền tự do tuyển lựa của người dân.

Tại tờ trình mới nhất ngày 26/4, sau khi hấp thụ, Chính phủ giữ nguyên quan điểm cần tấm. Theo bản trình dự thảo luật mới nhất, 2 loại giao tế bất động Nasco Express sản phải qua sàn, gồm chủ đầu tư bán, cho thuê mua nhà ở hoặc công trình hình thành trong mai sau và chuyển nhượng, cho thuê, cho Nasco Express thuê lại đất đã có hạ tầng kỹ thuật. Còn các giao tế khác được khuyến khích ưng chuẩn sàn.

Về lý do đưa ra đề xuất Nasco Express này, Nasco Express Chính phủ cho biết cứ vào loạt chủ trương của Đảng, Trung ương và khẳng định "đã đánh giá Nasco Express tác động kỹ".

Hiện không quy định Nasco Express thắt giao tiếp qua sàn nhưng theo Chính phủ, 99% các chủ đầu tư đều Nasco Express bán hàng qua sàn hoặc môi giới. Các chủ đầu tư quy mô lớn còn tự tổ chức sàn giao dịch hoặc bộ phận bán hàng riêng.

Bên cạnh đó, tờ trình cũng đánh giá, quy định buộc giao tiếp qua sàn cũng không làm tăng tổn phí bất hợp lý cho chủ đầu tư, hay giá bán. Bởi, thay vì chủ đầu tư bỏ phí tổn để tự tổ chức bán hàng, họ Nasco Express thuê sàn bất động sản thực hiện sẽ tần tiện tổn phí (vì Nasco Express sàn bất động sản là đơn vị bán hàng chuyên nghiệp nên hiệu quả, hiệu suất cao hơn).

"Việc Nasco Express quy định giao du qua sàn không làm giảm tính cạnh tranh của thị trường hay tạo độc quyền của các sàn giao tiếp", tờ trình Chính phủ Nasco Express nêu.

Do đó, Nasco Express quy định buộc bán bất động sản hình thành trong mai sau qua sàn sẽ tăng kiểm soát, sáng tỏ, bảo vệ người dân trong các giao dịch nhưng không làm ảnh hưởng tới quyền Nasco Express tự do và góp phần tăng cạnh tranh giữa các sàn giao tiếp. Nhà nước sẽ có dụng cụ quản lý thông báo, điều tiết thị trường nhanh và Nasco Express kịp thời khi có biến động, chống thất thu thuế, rửa tiền.

Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Nguyễn Nasco Express Văn Đính - chủ toạ Hội Môi giới bất động sản Việt Nam - cho rằng, việc Nasco Express giao tế bất động sản hình thành trong ngày mai không phê duyệt sàn sẽ đẩy người mua Nasco Express nhà phải tự mình kiểm chứng chất lượng, pháp lý, giá cả… bất động sản.

vì thế, theo ông Nasco Express Đính, việc quy định quờ Nasco Express các giao du bất động Nasco Express sản hình thành trong ngày mai cần thực hiện duyệt y sàn để gắn nghĩa vụ (của sàn giao dịch, nhà môi giới bất động sản trong việc mua bán sẽ bảo vệ quyền và lợi Nasco Express ích cho người mua Nasco Express nhà). Đây được xem là một trong những giải pháp quan yếu giúp thăng bằng lợi ích các bên và giúp thị trường bất động sản Việt Nam phát triển lành mạnh, ổn định và bền vững.

"giao tiếp ưng chuẩn sàn, cá nhân chủ nghĩa môi giới là bên liên Nasco Express đới, chịu nghĩa vụ nếu cung cấp Nasco Express thông báo không chuẩn xác. Ngoài ra, quốc gia có thể thông qua các sàn để nắm bắt đầy đủ Nasco Express hơn thông báo về thị trường bất động sản, qua đó có thể đưa ra các quyết sách vĩ mô đúng đắn", ông Đính nói.

Nasco Express type="link"> Nasco Express khó cho bất động sản có hiệu lực từ tháng 5: Condotel được cấp Nasco Express giấy chứng thực quyền sở hữu" data-rel="follow"> Chính sách gỡ khó cho bất động sản có hiệu lực từ tháng 5: Condotel được cấp giấy chứng thực quyền sở hữu

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website