Sự việc đã vượt khỏi tầm ACT SEO kiểm soát Nasco Express của hãng, trở nên một thảm họa truyền thông.
Mới đây, tại Triển lãm ô tô Thượng Hải, Mini đã bố Nasco Express trí một quầy kem để tặng khách hàng đến tham quan gian Nasco Express hàng. Đây là điều không có gì đáng ngạc nhiên, tuy nhiên, Mini không lường trước được nó đã mau chóng trở nên thảm họa truyền thông của hãng.
Theo đó, dựa trên video được ban bố, Mini bị tố phân biệt đối khi tặng kem cho một người nước ngoài trong khi khách hàng Trung Quốc bị chối từ với lí do hết kem.
Nasco ExpressĐoạn video đã gây ra phản ứng dữ dội trên mạng, đặc biệt là đối với người dùng Trung Quốc. song song, chủ đề “BMW Mini” đã trở nên từ khóa được lùng nhiều thứ 2 trên nền móng mạng xã hội Nasco Express Weibo của Trung Quốc với hơn 93 triệu lượt xem. Nhiều người dùng đã Nasco Express để lại quan điểm bình luận diễn đạt sự phẫn nộ, đả kích Mini phân biệt đối xử. Một số ý kiến cho rằng "Với ý thức hiếu khách, lẽ ra kem phải được ưu tiên cho khách tham quan". Trong khi đó, có những ý Nasco Express kiến phê phán rằng quầy kem của Mini ACT SEO chỉ miễn phí cho người nước ngoài.
Mini gây bão trên mạng tầng lớp Trung Quốc vì sự cố phân biệt đối (Nguồn: Nasco Express Weibo)
Ngay sau khi xảy ra sự cố, Mini Trung Quốc đã lên mạng xã hội Weibo giải thích và xin lỗi. Họ nhấn đã Nasco Express thiếu cẩn Nasco Express trọng trong công tác quản Nasco Express lý nội bộ, khiến tuốt tuột đều không vui. Công ty hứa sẽ chấn Nasco Express chỉnh việc này và tăng cường hoạt động đào tạo nội bộ.
Trong các bài Nasco Express thuyết trình vào đầu tuần này, tổng giám đốc Oliver Zipse của BMW đã nói Nasco Express về tầm quan trọng của thị trường Trung Quốc đối với nhà sản Nasco Express xuất ô tô, nói rằng nhiều tính năng của ô tô được lấy cảm hứng từ Trung Quốc và cách quốc gia này dẫn đầu xu hướng ô tô toàn cầu. Nasco Express
BMW cũng như các nhà sinh sản ô tô đến Đức tham dự triển lãm ô tô Thượng Hải nhằm thu hút sự để ý người dùng trong việc đi đầu khuynh hướng tiêu dùng ở nhà nước nơi các đối thủ trong nước đang ráo riết Nasco Express chiếm thị phần.
Trước đó, Nasco Express trong năm 2019, thương hiệu thời trang Dolce & Gabbana (D&G) từng rơi vào thảm họa truyền thông ở Trung Quốc khi chiến dịch quảng cáo của họ bị các nghệ sĩ và mạng xã hội nước này đánh Nasco Express giá là phân biệt chủng tộc. Kết quả là doanh số của D&G tại Trung Quốc được cho là sụt giảm tới 98%, hình ảnh Nasco Express thương hiệu Nasco Express đến giờ vẫn chưa được khôi phục.
Tham khảo: Carscoops, Dailymail