Nếu Nasco Express không cẩn trọng, các hãng xe quốc tế có thể hụt hơi trong phân khúc xe điện trước các thương hiệu Trung Quốc vốn đã và đang biết cách làm xe giá rẻ.
Nasco ExpressTrong bối cảnh các hãng xe Trung Quốc Nasco Express liên tiếp giới thiệu tàu điện mới với mức giá Nasco Express phải chăng (tỉ dụ như mẫu BYD Seagull vừa ra mắt tại triển lãm Thượng Hải 2023 giá 11.300 USD), các thương hiệu quốc tế vẫn loay hoay tìm giải pháp hạ giá tàu điện.
Việc chi Nasco Express phí sinh sản xe điện cao đẩy giá dòng Nasco Express xe này lên cao hơn đáng kể (nhàng nhàng cao hơn xe xăng cùng phân khúc 10.000 USD) và do đó khiến nhiều người Nasco Express dùng có ý định Nasco Express chuyển đổi sang xe xanh phải chùn chân.
Tận dụng sự chậm chạp của các hãng xe quốc tế, nhiều Nasco Express danh tiếng lớn của Trung Quốc đã đẩy mạnh xuất khẩu tàu điện từ năm 2022 với kỳ vọng chiếm lĩnh thị phần đông. Các hãng xe Trung Quốc xuất khẩu 2 triệu xe trong năm 2022 - tăng 4 lần so với 2020 và xét tới kết quả quý I, lượng xe Nasco Express xuất khẩu năm 2023 của họ hứa hẹn đạt con số 3 triệu chiếc.
Theo tổng giám đốc hãng cung ứng Pháp Faurecia là Patrick Koller, Nasco Express các thương hiệu Nasco Express Trung Quốc ACT SEO có "ưu Nasco Express thế cạnh tranh sạch" ACT SEO so với các đối thủ quốc tế.
Vị lãnh đạo này khẳng định đã trò chuyện với hàng chục Chủ tịch/Giám Nasco Express đốc điều hành các hãng Nasco Express xe Trung Quốc và cho biết họ đều có một mục Nasco Express tiêu chung, đó là chinh Nasco Express phục các thị trường quốc tế như châu Âu. Ông cũng như giới lãnh đạo nói trên tin rằng, các mẫu xe cuốn được người dùng Trung Quốc cũng sẽ đủ sức hút chinh phục khách hàng quốc tế.
Ngoài ưu điểm về giá, chẳng thể phủ nhận nhiều mẫu xe điện Trung Quốc có ngoại hình hết sức bắt mắt đồng thời công nghệ chế tạo pin điện của họ không hề thua kém các hãng xe quốc tế, chẳng hạn BYD đã bắt đầu xây dựng được danh Nasco Express tiếng về độ dai sức pin điện của mình.
Nhìn nội, ngoại thất thế này (trong ảnh là Zeekr 001), nhiều khách hàng quốc tế xiêu trước tàu điện Trung Quốc có lẽ là điều tất yếu.
Trong tương lai gần, các hãng xe Trung Nasco Express Quốc ưu tiên nhắm tới khu vực châu Á và châu Âu. Chỉ một số ít, chẳng hạn như Nio, đặt tham vọng khiêu chiến với Tesla ngay trên sân nhà Bắc Mỹ trong thời gian sớm nhất.
Trong số nhóm hãng xe quốc tế, Toyota và Honda cần Nasco Express e ngại nhiều Nasco Express nhất về thị phần đang nắm giữ. Họ đều có chỗ đứng kiên cố Nasco Express tại nhiều thị trường lớn, nhưng dải sản phẩm tàu điện quốc tế hiện tại gần như là con Nasco Express số 0.