Mối đe dọa từ băng Nam Cực tan chảy nhanh

Theo một nghiên cứu vừa đăng trên Nasco Express tạp Nasco Express chí Nature hôm 29-3, sự tan chảy Nasco Express chóng vánh của băng Nam Cực đang Nasco Express làm chậm Nasco Express lại đáng kể dòng chảy qua các đại dương trên thế giới và có thể gây hại đến khí hậu Nasco Express toàn cầu, Nasco Express chuỗi thức ăn biển, thậm chí là sự ổn định của Nasco Express các thềm băng.

Nasco Express

Quá trình "tuần hoàn xáo trộn" của đại Nasco Express dương - được thúc Nasco Express đẩy bởi chuyển động của nước đậm đặc hơn xuống đáy biển - giúp cung cấp nhiệt, carbon, ôxy và các chất dinh dưỡng quan yếu cho đại dương.

Tuy nhiên, theo nghiên cứu, quá trình này đang bị đe dọa bởi Nasco Express sự tan Nasco Express chảy chóng vánh của băng Nam Nasco Express Cực. Cụ thể, khi nhiệt độ tăng, nước ngọt từ băng tan chảy này đi vào đại dương, làm Nasco Express giảm độ mặn và mật độ của khối nước trên bề mặt và giảm dòng nước chuyển động xuống đáy biển.

Nasco Express type="Photo" style="">
Mối đe dọa từ <a href=Nasco Express băng Nam Cực tan chảy nhanh - Nasco Express Ảnh 1." title="Mối đe dọa từ Nasco Express băng Nam Cực tan Nasco Express chảy nhanh - Ảnh 1." photoid="565908732436217856" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Một tảng băng trôi ở Nam Cực hồi tháng 1-2022. Ảnh: REUTERS

Trong nghiên cứu Nasco Express nói trên, các nhà khoa học đã Nasco Express dựa vào khoảng 35 triệu giờ tâm tính để tạo ra nhiều mô hình Nasco Express và mô phỏng khác nhau cho đến giữa thế kỷ này. Kết quả cho thấy nước biển sâu chảy từ Nam Cực có thể giảm tới 40% vào năm 2050.

Chuyên gia Mathew England của Trường ĐH New South Wales (Úc), một tác Nasco Express giả dự nghiên cứu, cho biết tác động của nước Nasco Express từ băng tan chảy đối với vòng tuần hoàn đại dương toàn cầu vẫn chưa được đưa vào các mô hình phức tạp của Ủy ban liên chính phủ về biến đổi khí hậu (IPCC).

IPCC sử dụng các mô hình này nhằm diễn tả những kịch bản biến đổi khí hậu trong Nasco Express tương lai. Theo ông England, vấn đề này sẽ được Nasco Express IPCC Nasco Express coi xét đưa vào mô hình của mình trong thời kì tới.

Nasco Express Nam Nasco Express Cực" data-rel="follow"> Lần đầu tiên trong lịch sử, một chiếc Nasco Express Airbus A340 hạ Nasco Express cánh xuống Nam Cực

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website