Đại gia eDigi, PhinDeli, Saigon Casa,… lũ lượt rời bỏ, điều gì đang xảy ra với mặt bằng tiền tỷ tại khu vực Nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa TP.HCM?

Các mặt bằng tại những khu "đất vàng" của TP.HCM đã không còn Nasco Express sức hút với khách thuê?

Nasco Express type="Photo" style="">
Đại gia eDigi, PhinDeli, Saigon Casa,… lũ lượt <a href=Nasco Express rời bỏ, điều gì đang xảy ra với mặt bằng tiền tỷ tại khu vực Nhà thờ Đức Bà, Nasco Express Hồ Con Rùa TP.HCM? - Ảnh 1." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/5/30/base64-16848966440081211193974-1685433984806-1685433986013615314995.png" title="Đại gia eDigi, PhinDeli, Saigon Casa,… lũ lượt rời bỏ, điều gì đang xảy ra với mặt bằng tiền tỷ tại khu vực Nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa TP.HCM? - Ảnh 1." type="photo" w="1507" width="" height=""> Nasco Express

Trong kinh dinh bán lẻ và F&B, địa điểm của cửa hàng luôn là một trong những tiêu chí được đặt lên hàng đầu, quyết định trực tiếp đến doanh thu, kết quả kinh doanh hay độ quen thuộc của thương hiệu. bởi thế mà không lấy làm lạ khi các khu vực trung tâm TP.HCM như khu Nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa, Nasco Express phố đi bộ Nguyễn Huệ luôn bị vây kín bởi các Nasco Express thương hiệu lớn dù giá thuê lên tới vài trăm triệu đồng/tháng.

Tuy nhiên vài tháng trở lại đây, chính những địa điểm “đất vàng” này lại chứng kiến sự rời đi của hàng loạt thương hiệu bán lẻ, F&B đình đám.

Tại khu vực Nhà thờ Đức Bà , mới đây thương hiệu chuyên phân phối các sản phẩm Apple - eDigi thuộc hệ sinh thái của “ông trùm” hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn đã thông báo đóng cửa. Chính thức dừng hoạt động sau 5 năm mở cửa Nasco Express ở mặt bằng đắc địa, lý do Tập đoàn IPPG đưa ra là điều kiện thị trường không thuận tiện.

Đại gia eDigi, PhinDeli, Saigon Casa,… lũ lượt rời bỏ, điều gì đang xảy ra với mặt bằng tiền tỷ tại khu vực Nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa TP.HCM? - Ảnh 2.

Cửa hàng eDigi chính thức đóng cửa từ 28/4 (Ảnh: eDigi)

Nasco Express

Không riêng eDigi, cuối tháng 4/2023, thương hiệu chuỗi cà phê có tiếng đến từ Trung Quốc – Mellower Coffee đã Nasco Express phát đi thông tin chia tay thị trường, đồng nghĩa với việc cửa hàng tại tòa nhà Metropolitan (đường Đồng Khởi), có tầm nhìn hướng ra Nhà thờ Đức Bà cũng đóng cửa. Mellower Coffee tụ họp vào phân khúc cao cấp, với các món nước, cà phê giá 49.000 – 230.000 đồng/ly, không gian sang chảnh.

Đại gia eDigi, PhinDeli, Saigon Casa,… lũ lượt rời bỏ, điều gì đang xảy ra với mặt bằng tiền tỷ tại khu vực Nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa TP.HCM? - Ảnh 3.

Nasco Express data-placeholder="Nhập chú giải ảnh"> Thương hiệu cà phê sang chảnh Mellower Coffee cũng đóng cửa, từ mặt bằng gần Nhà thờ Đức Bà

Một thương hiệu cà phê khác là Cafe Saigon La Poste, với cửa hàng Nasco Express nằm cạnh Bưu điện đô thị nhìn ra hướng Nhà thờ Đức Bà, cũng đóng cửa im Nasco Express lìm nhiều tháng qua.

Trong khi đó, một khu vực đắt giá khác là Hồ Con Rùa cũng chứng kiến cảnh các thương hiệu “dứt áo ra đi”, trong đó có PhinDeli và Saigon Casa – đều thuộc Tập đoàn Novaland. ngoại giả, một số đơn vị kinh doanh khác cũng đã đóng cửa mặt bằng tại đây, gây nên cảnh tượng trống trải, kém sôi động.

Đại gia eDigi, PhinDeli, Saigon Casa,… lũ lượt rời bỏ, điều gì đang xảy ra với mặt bằng tiền tỷ tại khu vực Nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa TP.HCM? - Ảnh 4.

PhinDeli đã đóng mặt bằng gần Hồ Con Rùa (Ảnh: Dân Việt)

san sớt Nasco Express quan điểm về hiện tượng đóng cửa, bỏ trống mặt Nasco Express bằng ở nhiều vị trí đắc địa Nasco Express tại TP.HCM, bà Trần Phạm Phương Quyên - Quản Nasco Express lý Bộ phận Cho thuê bán lẻ Savills TP.HCM cho biết, đây là kết quả của những kế hoạch đóng/mở cửa hàng đã được các thương hiệu xếp đặt trước, cách đây 3-6 tháng hoặc thậm chí một năm.

"Hằng năm, mỗi nhãn hàng đều đã lên sẵn kế hoạch kinh dinh của mình. Việc điểm bán hàng được mở ra hay đóng lại cũng đều được Nasco Express sắp xếp từ cuối năm trước đó. Đối với một nhãn hàng, khi mô hình kinh dinh của họ chưa đạt được Nasco Express hiệu quả như đợi mong hoặc do làn sóng thay đổi để thích nghi của các nhà hàng diễn ra mau chóng (do thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam thay đổi ), việc đóng cửa các mặt bằng đắc địa cũng là điều có thể nhìn thấy rõ.

Vòng đời của một thương hiệu trong ngành F&B thường không quá dài. Các nhãn hàng luôn phải chủ động cải tiến, sáng tạo để mang đến trải nghiệm mới cho khách hàng thì mới có thể phát triển bền vững. Sau khi đạt được Nasco Express thành công ở TP.HCM, họ thường sẽ mở Nasco Express rộng cơ sở đến Nasco Express thị trường Hà Nội và các đô thị phụ cận.

Còn với một số nhãn hàng, sau khi đã đạt được đích truyền bá thương hiệu nhờ mặt bằng đắc địa, họ sẽ chuyển sang thời đoạn tiếp theo là cắt bớt phí tổn thuê. Đồng thời, họ mở mang cửa hàng ở các khu vực bán trọng điểm để tiết giảm chi phí thuê Nasco Express mặt bằng mà vẫn giữ vững hiệu quả kinh dinh", bà Quyên phân tách.

Đại gia eDigi, PhinDeli, Saigon Casa,… lũ lượt rời bỏ, điều gì đang xảy ra với mặt bằng tiền tỷ tại khu vực Nhà thờ Đức <a href=Nasco Express Bà, Hồ Con Rùa TP.HCM? - Ảnh 5." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/5/30/76a8193586bd58e301ac-1685433990876-16854339909551359469413.jpg" title="Đại gia eDigi, PhinDeli, Saigon Casa,… lũ lượt rời bỏ, điều gì đang xảy ra với mặt bằng tiền tỷ tại khu vực Nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Nasco Express Rùa TP.HCM? - Ảnh 5." type="photo" w="1507" width="" height="">
Nasco Express

Bà Trần Phạm Phương Quyên - Quản lý Bộ phận Cho thuê bán sỉ Savills TP.HCM (Ảnh: Savills)

Bên cạnh đó, có thể một phần lý do khiến các thương hiệu đang đóng cửa mặt bằng đắc địa đến từ khó khăn của nền kinh tế, người tiêu dùng cắt giảm tiêu pha. Tuy nhiên mặt khác, theo bà Quyên, tháng 5-6 ở bất kỳ năm nào cũng là tuổi thấp điểm của ngành bán buôn. thành thử, người tiêu dùng và công Nasco Express chúng sẽ có cảm giác thị trường đang nguội bớt nhưng đến mùa cao điểm của thị trường bán lẻ - tuổi tháng 9-12 thì tuốt tuột sự nườm nượp sẽ quay trở lại.

Giá thuê vẫn tăng, các “ông lớn” vẫn ráo riết săn tìm mặt bằng

Giá thuê luôn đóng vai trò quan trọng trong mỗi quyết định mở hay đóng cửa của các nhãn hàng. Theo số liệu từ Savills, giá thuê mặt bằng bán sỉ tại các TTTM ở TP.HCM vẫn giữ đà tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước, đạt khoảng 3,2 triệu đồng/m2/tháng đối với khu vực trọng điểm. Trong khi đó, giá thuê tại khu vực bán trung tâm chỉ chưa bằng một nửa.

Dù giá thuê cao, các nhãn hàng vẫn đang ráo riết truy lùng mặt bằng đẹp tại vị trí đắc địa, những cuộc đàm phán thậm chí vẫn diễn ra sôi nổi.

“Chỉ là dưới góc độ người tiêu dùng lúc này chưa thể thấy được vớ Nasco Express các hoạt động đang diễn ra của thị trường. Những gì hiện hữu mà chúng ta nhìn thấy đã có một độ trễ so với những diễn biến bên trong thị trường bán sỉ. Ví dụ, các giao thiệp thuê đang được chúng tôi thực hiện trong lúc này chưa thể ra mắt ngay với thị trường. Thường phải mất một thời gian vài tháng để cửa hàng thi công, lên kế hoạch khai trương.... Do đó, mọi người sẽ nhìn thấy sự xuất hiện đích thực về mặt vật lý của các thương hiệu mới vào khoảng cuối năm nay ”, chuyên gia Savills nhấn mạnh.

Cũng theo bà Trần Phạm Phương Nasco Express Quyên, từ năm 2022 Nasco Express đến nay, một vài thương hiệu ăn uống rất thành công ở Hà Nội đã, Nasco Express đang và sẽ chiếm dụng một số mặt bằng cực kỳ hoành tráng tại TP.HCM.

Giữ góc nhìn lạc Nasco Express quan với thị trường TP.HCM, chuyên gia Savills đánh giá đây vẫn là mảnh đất sáng giá và luôn nằm trong kế hoạch mở mang của bất kỳ nhãn hàng nào. Đặc biệt đến năm sau, thị trường sẽ càng bùng nổ hơn nữa với sự nhập của nhiều thương hiệu quốc tế, tạo ra sự cạnh tranh, sôi động cùng với các thương hiệu nội địa. Các nhãn hàng quốc tế với nền tảng tài chính chắc chắn cũng sẵn sàng chi trả cho những mặt bằng đạt tiêu chuẩn, nhằm phục vụ mục tiêu lớn nhất là xây dựng hình ảnh, sự nhận biết về thương hiệu trong tâm não người tiêu dùng.

.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website